Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Các phương pháp giữ gìn và vệ sinh thảm trải sàn hiệu quả

July 28 2020 , Written by Thảm trải sàn Published on #thảm trải sàn

Thảm trải sàn có nhiều loại, thảm lông , len, tơ … có thể được dệt bằng tay hoặc dệt máy, vì vậy mà cách bảo quản và vệ sinh cũng khác nhau sao cho sản phẩm luôn như mới. Dưới đây là một số bí quyết giữ gìn và vệ sinh thảm trải sàn hiệu quả nhất:

Trước hết, bạn cần vệ sinh thảm theo định kỳ, hoặc sớm hơn định kỳ nếu thảm bị bám bụi nhiều bằng cách hút bụi hoặc giặt thảm, có thể giặt thảm giặt tay hoặc thuê dịch vụ giặt thảm. Không nên đặt thảm ở những vị trí dễ bị thấm nước, dính nước. Chọn chất liệu thảm phù hợp với mục đích, không gian sống và vị trí đặt thảm.

Vệ sinh thảm trải sàn

 

Để tẩy vết bẩn, trước tiên, hãy dùng giẻ sạch thấm hết nước, không chà vì như vậy vết bẩn sẽ càng bám sâu vào bên trong hơn. Thảm trải sàn thường phải sử dụng hóa chất  để giặt thảm, tuy nhiên sử dụng hóa chất thường gây độc hại, vì vậy nên hạn chế và cố gắng sử dụng một sô sản phẩm có sẵn trong tự nhiên các loại dung dịch khác. Tuy nhiên, cách này chỉ sử dụng cho giặt thảm gia đình với diện tích nhỏ, nếu diện tích thảm lớn như thảm văn phòng, thảm khách sạn, nhà hàng bạn nên liên hệ với những công ty chuyên về dịch vụ giặt thảm.

Khi thảm đã ngả vàng vài chỗ, nếu những chỗ mới bị ố: rỏ vài giọt soda lên vết bẩn (đừng có ngâm cho sũng nước), để sùi bọt trong vài phút. Sau đó chùi thật kỹ.

Đối với những vết ố lâu ngày, phun đều hỗn hợp gồm 2 thìa bột giặt, 3 thìa dấm và một phần tư lít nước ấm. Hoăc cũng có thể dùng kem cạo râu để tẩy ố trên thảm và sau đó lau nhẹ nhàng với một miếng vải ẩm.

Đối với từng loại chất liệu thì có cách xử lý khác nhau:

Thảm len dễ bị ảnh hưởng bởi các chất tẩy và chất kiềm vì vậy nên giặt thảm len bằng các dung dịch tẩy trung hòa (độ pH 5.0-8.0) . Cần phải làm khô thật nhanh.

Thảm Cotton có thể cho phép dùng tất cả các phương pháp làm sạch, tuy nhiên quá trình làm khô hay sự ngâm nước diễn ra quá lâu sẽ gây ra sự co ngót.

Thảm lụa : Nên sử dụng phương pháp giặt khô, tuy nhiên lụa có thể bị hư hỏng bởi nhiệt độ cao, độ pH (>9) hay phơi nắng và sẽ bị giảm độ bền khi bị ẩm…

Thảm sợi thực vật :  Đó là các loại thảm có chất liệu như cotton, đay, xơ dừa, sơ dứa… cách giặt phổ biến và hiệu quả nhất vẫn là hút khô hoặc làm sạch bằng chất giặt dạng bọt cộng với hút khô. Để thảm luôn giữ được màu, hạn chế sự phai màu nên dùng chất làm sạch có độ pH dưới 7.5 đặc biệt không nên làm khô quá nhanh. Để đạt hiệu quả cao, tốt nhất bạn nên sử dụng dịch vụ giặt thảm chuyên nghiệp.

Thường xuyên vệ sinh và vệ sinh đúng cách giúp cho thảm của bạn luôn sang trọng, mới mẻ và đặc biệt sạch sẽ, đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn, đặc biệt khi gia đình bạn có trẻ nhỏ, hay người bệnh…
Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post