Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Những cách đơn giản để đánh bay mùi hôi của thảm trải sàn

July 8 2020 , Written by Thảm trải sàn Published on #thảm trải sàn

Sử dụng thảm trải sàn rất hữu ích và tạo những hứng thú trong khi sử dụng nhưng cùng với đó là những tình huống xảy ra với thảm mà nếu như không cẩn thận và biết cách khắc phục sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống của chúng ta.
 

Cách đơn giản để đánh bay mùi hôi của thảm trải sàn

Vì thảm trải sàn chủ yếu là sợi len nên việc giữ vệ sinh cần chú ý hơn rất nhiều, thời tiết ẩm ướt, vi khuẩn nấm mốc phát triển, việc rơi rớt các chất hữu cơ và len lỏi vào khe các sợi thảm phân hủy tạo nên những mùi hôi khó chịu. Bạn đừng quá lo lắng về điều này, hãy cùng chúng tôi thực hiện những thao tác hết sức đơn giản để đánh bay những mùi hôi khó chịu của thảm gây ra và hoàn toàn yên tâm khi sử dụng thảm trải sàn.

 

Cách 1: Rắc một ít bột Baking soda lên thảm,đặc biệt ở những nơi dính thức ăn,chất bẩn... trong thời gian 1-2 tiếng. Lúc này bột soda sẽ trung hòa với hơi ẩm,và hút mùi hôi của thảm.Thời gian để càng lâu càng tốt, sau đó sử dụng máy hút bụi dọn dẹp bột và hoàn thành việc khử mùi thảm trải sàn của bạn.

Cách 2 : Dùng các loại dung dịch có mùi hương dễ chịu, thơm như tinh dầu, nước hoa ....nhỏ 10-15 giọt vào giấy thẩm. Sau đó bỏ giấy thẩm vào ngăn đựng rác của máy hút bụi rồi làm sạch thảm bằng cách thông thường, mùi thơm trên giấy sẽ tỏa ra làm bay và xua tan mùi ẩm mốc khó chịu của thảm.

Cách 3: Hòa một phần giấm trắng với nước rồi xịn trực tiếp lên những chỗ có mùi và cạu bẩn của thảm khoảng 5-10 phút sau đó dùng máy hút bụi làm khô thảm.Để giữ cho thảm luôn được tươi mới người dùng cần thực hiện cách này một cách thường xuyên. Để bát nước trắng có hòa giấm cạnh chỗ có mùi hôi của thảm khoảng 2 -3 ngày cũng làm bay hết mùi khó chịu của thảm. Cách này khá đơn giản và hiệu quả mà mọi người nên biết để áp dụng

Cách 4: Bạn có thể sử dụng một ít muối pha với một ít nước trắng ấm để làm sạch những chỗ bẩn và bốc mùi. Nước ấm có tác dụng không làm thảm bị chuyển màu và thâm sợi, muối có tác dụng tẩy, và khử khuẩn hiệu quả. Sau đó bạn có thể thái lát dứa, hoặc xịt tinh dầu thơm, nước hoa tạo mùi hương dễ chịu cho căn phòng của bạn.

Nếu thảm có mùi trong thời gian khắc phục bạn hãy mở cửa phòng cho thoáng đãng, tạo điều kiện mùi hôi thoát ra ngoài. Nếu là những tấm thảm nhỏ và rời thì có thể mang ra chỗ thoáng có nắng hong phơi...

Cùng với đó là trong quá trình sử dụng thì quan trọng nhất là việc ý thức giữ gìn vệ sinh chung của mọi người trong gia đình. Tránh việc rơi rớt đồ ăn hay nước uống trực tiếp xuống bề mặt thảm trải sàn và thường xuyên vệ sinh thảm trải sàn để giữ được sàn luôn mới và sạch sẽ. Điều đó cũng chính là bảo vệ cho cuộc sống của chính chúng ta.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post