Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Cha mẹ nên mua loại thảm trẻ em nào cho con ?

October 12 2020 , Written by Thảm trải sàn Published on #thảm trải sàn

Nhiều gia đình có con nhỏ khi đến giai đoạn bé tập bò, tập đi thì rất hiếu động và ưa khám phá mọi thứ trong nhà. Chính vì thế nhiều bậc cha mẹ bắt đầu tìm mua các loại thảm trẻ em để trải trong nhà, giúp bé hạn chế trượt ngã đau.

Trên thị trường cũng có nhiều loại thảm trẻ em, nhưng chủ yếu từ hai loại chất liệu chính, đó là thảm trải bằng xốp nguyên miếng, hoặc ghép nhiều miếng nhỏ lại với nhau; loại thứ 2 là tấm thảm dệt từ các loại sợi được bán theo nguyên tấm kích thước có sẵn. Tuỳ vào sở thích và điều kiện mỗi gia đình mà cha mẹ sẽ chọn mua loại thảm nào cho tiện lợi.

Đối với thảm xốp thì giá thành rẻ hơn các loại thảm dệt, có nhiều hoạ tiết đa dạng, khi bé chơi xong cha mẹ thường xếp gọn lại. Loại này thường mỏng, gọn nhẹ, và ít có tác dụng trang trí nhà hoặc phòng của bé.

Xem thêm: Thảm trang trí phòng khách

Bên cạnh đó, các loại thảm trẻ em dệt từ sợi tổng hợp có loại lông xù và lông ngắn, lông xù phần sợi dài hơn nên sẽ êm hơn, khi bé bò trên thảm cũng không bị đau tay hoặc hai gối. Thảm này thường là tấm hình chữ nhật có kích thước từ nhỏ đến lớn. Tuỳ vào không gian nhà mà cha mẹ chọn mua tấm cỡ nào, khi bé không dùng đến, chúng ta cũng có thế cuộn tròn lại và cất gọn ở góc nhà. Loại thảm này không chỉ nâng đỡ bé, mà còn có tác dụng trang trí nhà hoặc phòng ngủ của bé nữa. Cha mẹ có thể trải ở bất kì nơi nào cho bé ngồi chơi hoặc là trải bên cạnh giường ngủ của con.

Xem thêm thảm trải sàn giá rẻ: https://www.khotham.com/tham-gia-re-mc10.html

Tuy nhiên, cũng chính vì thảm mua cho trẻ em nên chúng ta càng đặc biệt quan tâm đến yếu tố chất lượng, vì khi con tiếp xúc hàng ngày thông qua đường da hoặc hít thở phải mùi hoá chất độc hại thì càng nguy hiểm.

Trẻ con rất ưa thích màu sắc bắt mắt, nhưng thường màu sắc càng nhiều và nổi bật thì có khả năng tàn dư của thuốc nhuộm rất nhiều. Nên cha mẹ chọn mua thảm được nhập khẩu ở nước ngoài có áp dụng công nghệ nhuộm Solution Dyed , và đáp ứng tiêu chuẩn Oeko Tex 100 thì mới hoàn toàn an tâm về độ an toàn không độc hại cho con, vì thảm đã qua kiểm định chặt chẽ rồi mới được xuất bán ra thị trường.

Dựa vào những lưu ý trên, chúng ta có thể tập trung ngắn gọn vào các yếu tố dưới đây khi chọn mua thảm trẻ em cho con:
– Chất liệu êm ái, có khả năng chống trượt để bé vui đùa không bị trượt ngã
– Thảm có hoạ tiết thu hút, nhưng phải đảm bảo không ra màu
– Dễ dàng vệ sinh, vì nơi bé chơi thường xuyên nên chúng ta phải giữ thảm luôn sạch sẽ, dễ dàng hút bụi
– Thảm của nhà sản xuất uy tín, không chứa thành phần gây kích ứng da, có giấy kiểm định chất lượng
– Thảm không bị rớt sợi, tránh bé hít vào hoặc lỡ phần sợi rơi vào miệng rất nguy hiểm

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post